Kushki, một fintech có trụ sở tại Ecuador, huy động 86 triệu đô la để xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính ở Latam – Gialaipc

Kushki, một fintech có trụ sở tại Ecuador, huy động 86 triệu đô la để xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính ở Latam – Gialaipc

Cứ khoảng mỗi tuần lại có một loạt phim bom tấn ra mắt từ Nam Mỹ, nhưng ở một số quốc gia nhất định như Ecuador, mọi thứ trở nên kín đáo hơn. Tuy nhiên, Kushki, một fintech có trụ sở tại Quito, đang thu hút sự chú ý trong khu vực với thông báo hôm nay về Sequence B trị giá 86 triệu đô la và mức định giá 600 triệu đô la.

“Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ trở về nhà [from the U.S.] và xây dựng một công ty có giá trị hơn ở Ecuador so với chúng tôi đã xây dựng ở Mỹ, ”Aron Schwarzkopf, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Kushki cho biết.

Schwarzkopf và đối tác kinh doanh của mình, Sebastián Castro, trước đây đã xây dựng và bán một công ty fintech có tên là Leaf ở Mỹ vào năm 2014. Hai người đều đến từ Ecuador nhưng chuyển đến Boston để học đại học, nơi họ gặp nhau khi xem bóng đá.

Không giống như nhiều fintech khác ở Latam ra đời để trợ giúp những người không có ngân hàng, Kushki hoạt động đằng sau việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ mà các công ty như Nubank sử dụng để chuyển tiền. Một số chức năng mà họ xây dựng cho phép cả người chơi thanh toán trong nước và xuyên biên giới bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng, tiền mặt kỹ thuật số, ví di động và các phương thức thanh toán thay thế khác.

Schwarzkopf nói với Gialaipc: “Chúng tôi nhận ra rằng có một cơ hội to lớn để dân chủ hóa và tạo ra cơ sở hạ tầng để chuyển tiền.

Công ty được thành lập vào năm 2017, đã có các hoạt động tại Mexico, Colombia, Ecuador, Peru và Chile. Sequence B sẽ được sử dụng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và mở rộng sang Brazil và chín thị trường khác ở Trung Mỹ.

Nói chung, mở rộng sang Brazil là một đề xuất tốn kém và do đó không phải là con đường mà tất cả các công ty có thể đi, mặc dù nó có thể là một động thái cực kỳ có lợi nếu thực hiện đúng. Một số thách thức bao gồm nhu cầu dịch mọi thứ sang tiếng Bồ Đào Nha, kèm theo các quy định tài chính khác nhau.

Đó là lý do tại sao cách tiếp cận của Kushki phải được tùy chỉnh ở mỗi quốc gia.

Schwarzkopf cho biết: “Chúng tôi tập trung vào việc thâm nhập thị trường và về cơ bản chúng tôi xây dựng lại toàn bộ cơ sở hạ tầng, vì vậy chúng tôi đưa mọi thứ vào một API,” Schwarzkopf nói.

Các sản phẩm tương tự như Kushki đã thành công ở các khu vực khác trên thế giới, chẳng hạn như ở Ấn Độ với Phòng thí nghiệm cây thông, Châu Phi với Flutterwave,Checkout.com hiện có 15 văn phòng quốc tế.

Để xây dựng tất cả cơ sở hạ tầng này, Kushki, có nghĩa là “tiền mặt” trong phương ngữ Andes bản địa, đã huy động được tổng cộng 100 triệu đô la từ SoftBank, một công ty cổ phần tăng trưởng toàn cầu không được tiết lộ, cũng như các nhà đầu tư trước đó bao gồm DILA Capital, Kaszek Ventures, Clocktower Ventures và Magma Companions.

Schwarzkopf cho biết: “Từ nay đến năm 2060, mọi người sẽ cần máy chủ và cách thức để chuyển tiền, và chúng tôi biết rằng cơ sở hạ tầng thanh toán hiện tại không thể hỗ trợ điều đó”.

Trương Chí Kiệt

Tôi là Trương Chí Kiệt người điều hành sáng lạp website Gialaipc, tôi chia sẽ tiếp , thủ thuật hướng dẫn tất tần tật về công nghệ, điện tử ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *