Khắc phục sự cố Lỗi 0x000006BA trên PC chạy Windows 10

Thông báo lỗi “Dịch vụ bộ đệm máy in cục bộ không hoạt động” có thể xảy ra khi cố gắng cài đặt một máy in mới, khi mở cài đặt của một máy in cục bộ được định cấu hình hoặc khi cố in một tệp. Lỗi này có thể xảy ra trong Home windows 10, Win 8.1 hoặc 7.
Nội dung của thông báo lỗi có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào những gì bạn muốn thực hiện với các đối tượng trong hệ thống con bộ đệm in. Ví dụ:
Home windows không thể mở “Thêm máy in.
Dịch vụ bộ đệm in cục bộ không hoạt động. Vui lòng khởi động lại bộ đệm hoặc khởi động lại máy.
Table of Contents
Nguyên nhân gây ra lỗi 0x000006BA?
Dữ liệu bị hỏng trong thư mục PRINTERS: Nếu trước đó các máy in khác đã được kết nối với máy tính Home windows 10 này, chúng có thể đã để lại dữ liệu mà máy in mới không thể sử dụng. Trong trường hợp đó, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách vào thư mục PRINTERS trong thư mục System32 và xóa các tệp cũ để nhường chỗ cho các tệp mới.
Dịch vụ Bộ đệm in không nhất quán: Dịch vụ Print Spooler bị kẹt ở trạng thái bị treo không phải là hiếm trong Home windows 10. Could mắn thay, sự cố này có thể dễ dàng được giải quyết bằng cách khởi động lại dịch vụ Print Spooler từ màn hình Providers và thay đổi kiểu khởi động nếu cần.
Chia sẻ máy in không được bật: Nếu sự cố này xảy ra khi cố gắng sử dụng máy in được kết nối với mạng cục bộ của bạn (nhưng nằm trên một PC khác), thì có khả năng là tính năng chia sẻ máy in đã bị tắt. Để giải quyết vấn đề trong trường hợp này, bạn phải bật chia sẻ máy in trong các tùy chọn Cài đặt Máy in và Chia sẻ Nâng cao.
Máy in không khớp phổ biến: Trong Home windows 10, có một số lý do tương đối phổ biến khiến máy in đã kết nối trước đó ngừng hoạt động. Could mắn thay, bạn có thể giải quyết hầu hết các vấn đề này bằng cách chạy Trình khắc phục sự cố máy in và áp dụng giải pháp được đề xuất.
Tệp hệ thống bị hỏng: Trong một số trường hợp, sự cố này có thể xảy ra khi máy tính của bạn bị hỏng các tệp hệ thống không thể sửa chữa theo cách truyền thống. Trong trường hợp này, bạn nên chạy các tiện ích như SFC và DISM để xác định vị trí các tệp hệ thống có khả năng bị hỏng và thay thế chúng bằng các tệp đối ứng tốt để bạn có thể sửa lỗi và kết nối máy in bình thường.
Làm thế nào để giải quyết lỗi 0x000006BA?
Cài đặt lại máy in
- Chuyển đến menu Bắt đầu.
- Tìm kiếm hoặc đi tới Bảng điều khiển
- Tìm và nhấp vào tùy chọn “Thiết bị và Máy in”.
- Nhấp và chọn máy in đã được cài đặt.
- Nhấp chuột phải vào máy chủ in
- Nhấp vào tùy chọn “Thuộc tính”.
- Nhấp vào tùy chọn “Trình điều khiển”.
- Đánh dấu và trích xuất từng trình điều khiển.
- Bây giờ hãy nhấp vào OK.
- Sau đó đóng trang máy in.
- Quay lại menu “Bắt đầu”.
- Tìm từ “RUN” hoặc chuyển đến “RUN”.
- Mở nó và gõ `service.msc`.
- Tìm dịch vụ bộ đệm máy in ở đó
- Dừng dịch vụ bộ đệm in trong khoảng 10 phút.
- Khởi động lại dịch vụ bộ đệm in
- Quay lại và cài đặt lại máy in.
Đặt lại máy in về trạng thái mặc định trên máy tính Home windows
- Làm trống hàng đợi in.
- Cập nhật trình điều khiển máy in.
- Gỡ cài đặt máy in của bạn.
- Gỡ cài đặt trình điều khiển máy in của bạn
- Cài đặt lại máy in của bạn.
- Xóa các máy in xuất hiện lại trong Trình quản lý in
- Nhấp vào Máy in trong ngăn bên trái.
Kiểm tra ngôn ngữ không phải Unicode trên PC Home windows của bạn
- Chuyển đến menu Bắt đầu.
- Tìm kiếm hoặc đi tới Bảng điều khiển
- Nhấp vào “Khu vực và Ngôn ngữ”.
- Nhấp vào “Thay đổi ngôn ngữ hệ thống”.
- Bây giờ, hãy đặt “Ngôn ngữ hệ thống hiện tại” thành tiếng Anh (Mỹ)
Xóa hoặc gỡ cài đặt tất cả các trình điều khiển của bên thứ ba
- Chuyển đến menu Bắt đầu
- Đi tới Máy tính hoặc Máy tính của tôi.
- Nhấp vào “Gỡ cài đặt hoặc thay đổi chương trình”.
- Bây giờ điều hướng đến trình điều khiển bạn muốn gỡ cài đặt.
- Nhấp chuột phải vào nó.
- Nhấp vào “Gỡ cài đặt” để xóa nó.
Quét các tệp hệ thống
- Khởi động máy tính ở chế độ an toàn
- Mở một dòng lệnh với các đặc quyền quản trị
- Nhập lệnh `sfc / scannow` tại đây
- Chờ cho đến khi quá trình quét kết thúc
- Định vị tệp bị hỏng
- Tìm một bản sao mới
- Cài đặt một bản sao mới
Các câu hỏi thường gặp
- Nhấn Home windows + R để mở hộp thoại Chạy.
- Nếu bạn đang ở tab Khắc phục sự cố, hãy cuộn sang bên phải và nhấp vào biểu tượng máy in (trong Bắt đầu và Chạy).
- Nhấp vào biểu tượng Cài đặt trên thiết bị Android của bạn và chọn Ứng dụng hoặc Ứng dụng.
- Trong phần đó, chọn “Hiển thị Ứng dụng Hệ thống.
- Cuộn xuống trong phần này và chọn “Print spooler”.
- Nhấn các nút Xóa bộ nhớ cache và Xóa dữ liệu cùng một lúc.
- Mở tài liệu hoặc hình ảnh bạn muốn in.
Bộ đệm là một quy trình đặc biệt kiểm soát quyền truy cập vào máy in của nhiều người dùng. Đối với hầu hết người dùng, chức năng bộ đệm là trong suốt. Nó làm hỏng lệnh in bằng cách chuyển đầu ra quy trình của người dùng sang tệp in. Nó tạo một mục nhập trong hàng đợi in cho công việc đó.
- Nhấn “Home windows” + “R” để mở hộp thoại “Chạy”.
- Nhập “companies.msc” và chọn “OK”.
- Nhấp đúp vào dịch vụ “Print Spooler” và thay đổi kiểu khởi động thành “Tự động”.
- Khởi động lại máy tính của bạn và thử cài đặt lại máy in.
Nguồn: https://hktc.info/