Độ phân giải siêu FidelityFX của AMD sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 6
Cuối cùng, AMD cuối cùng cũng đã đưa ra một số bản xem trước hiệu suất cho công nghệ Siêu phân giải FidelityFX khó nắm bắt của mình — ban đầu được công bố khoảng một năm trước — và có vẻ như nó sẽ cung cấp một mức tăng hiệu suất nghiêm trọng trong quá trình này.
Siêu phân giải FidelityFX, gọi tắt là FSR, là câu trả lời của AMD cho sự kỳ diệu của Siêu lấy mẫu học sâu, hay chỉ DLSS. Phiên bản của Nvidia sử dụng AI để nâng cấp trò chơi của bạn lên độ phân giải cao hơn mà không làm giảm quá nhiều hiệu suất, nhưng với phiên bản của AMD “bạn không cần máy học để làm điều đó.” Phát súng.
Với DLSS cung cấp các cải tiến hiệu suất lên đến 118% trong một số trường hợp, FidelityFX đang xem xét một mức khá cao.
Từ những gì chúng ta đã thấy cho đến nay, FidelityFX cung cấp bốn chế độ nâng cấp khác nhau, với chế độ Chất lượng cực cao cung cấp cho nó một tùy chọn nhiều hơn những gì bạn có với DLSS. Với chế độ này được bật, bản demo GodFall của AMD quản lý 78 khung hình / giây so với 49 khung hình / giây. Đó là mức tăng hiệu suất khoảng 59% cho Radeon RX 6800 XT của giàn demo ở 4K, với đồ họa được đặt thành hoành tráng và raytracing được bật. Không tệ, nhưng đó chỉ là làm xước bề mặt.
(Tín dụng hình ảnh: AMD)
(Tín dụng hình ảnh: AMD)
(Tín dụng hình ảnh: AMD)
Khi chúng tôi chuyển đến chế độ Hiệu suất, mức tăng rất ấn tượng. Từ 49 khung hình / giây gốc đó, chúng tôi thấy mức tăng gấp 3 lần lên 150 khung hình / giây. Và không có sự khác biệt rõ ràng về độ trung thực của hình ảnh cạnh nhau.
Khi AMD thử nghiệm trò chơi tương tự trên cài đặt trước đồ họa hoành tráng với Nvidia GeForce GTX 1060 ở tốc độ 1440p, chế độ Chất lượng FSR đã quản lý để đẩy tốc độ khung hình của trò chơi lên 41% —từ 27 khung hình / giây lên 38 khung hình / giây.
Tất nhiên, DLSS chỉ chạy trên thẻ RTX, điều đó có nghĩa là AMD đã bóp chết hiệu năng vượt trội so với GPU của đối thủ theo cách mà Nvidia không thể. Công việc ấn tượng.
Là một công nghệ mã nguồn mở, FidelityFX hoạt động trên nhiều loại GPU và CPU khác nhau, bao gồm cả công nghệ của đối thủ cạnh tranh. AMD hứa hẹn sẽ có hơn 100 chip đồ họa tương thích cho nó, nhưng có một điểm đáng chú ý: Không phải tất cả các trò chơi đều sẽ tương thích.
Các nhà phát triển sẽ phải làm việc với AMD để sử dụng công nghệ này, mặc dù ít nhất bản chất nguồn mở của công nghệ này có nghĩa là nó sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian. Theo AMD, hiện tại có “hơn mười studio và công cụ trò chơi” được đưa vào hoạt động vào năm 2021, mặc dù vẫn chưa rõ tỷ lệ. Hy vọng rằng sẽ có nhiều trò chơi hơn nữa và các game thủ thậm chí còn được tạo cơ hội đề xuất những trò chơi nào họ muốn thấy nó hoạt động trên trang web của AMD.
Rõ ràng, đây đều là những con số demo được chọn từ anh đào, vì vậy chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi nó được công bố đầy đủ để biết chắc chắn mức độ mạnh mẽ của công nghệ này trong thực tế, vào ngày 22 tháng 6. Nhưng chúng ta không thể không hy vọng một cách thận trọng mà FSR có thể phân phối.