Đánh giá: Samurai Warriors 5 của Koei Tecmo, à, một số Musou nữa

[ad_1]
Tôi là một người hâm mộ và là người chơi các trò chơi Musou (hoặc “Trò chơi chiến binh”, nếu bạn là người lồng tiếng thay vì người phụ trách) kể từ khi chúng mới toanh – tính đến thời điểm này đã 20 năm. Tôi đã ở bên họ từ những năm 2000 Dynasty Warriors 2, đầu tiên, ngay cho đến nay. Sau một tuần rưỡi với Chiến binh Samurai 5, Tôi có một lời thú nhận những thứ đã làm:
Tôi không biết làm thế nào để nói chuyện với mọi người về trò chơi Musou nữa.
Khi Polygon tiếp cận tôi về việc viết tác phẩm này, ý tưởng ban đầu là tôi sẽ viết đánh giá về Samurai Warriors 5, từ quan điểm của người chơi Musou. Vì vậy, khi tôi chơi nó, đó là suy nghĩ của tôi: Nhìn vào lối chơi, đồ họa, các yếu tố trình bày, cảm giác của nó như thế nào. Tôi chắc chắn có thể viết câu chuyện đó nếu tôi muốn. Trò chơi có vẻ tuyệt vời; nghệ thuật in khắc gỗ theo phong cách cel-shaded, đầy màu sắc và nổi bật. Chiến đấu linh hoạt sẽ quen thuộc với những người chơi Samurai Warriors 4, mà nó xây dựng và tinh chỉnh. Trọng tâm của câu chuyện về giáo chủ Nobunaga / Mitsuhide có những rung cảm mạnh mẽ, giống như Naruto / Sasuke, nhưng kết quả là một câu chuyện truyện tranh shounen hoàn toàn có thể phục vụ được.
Làm đi! Xem lại. Cảm ơn vì đã đến với buổi nói chuyện TED của tôi.
:no_upscale()/cdn.vox-cdn.com/uploads/chorus_asset/file/22736365/Yoshitatsu_Sait__Action.jpg)
Hình ảnh: Koei Tecmo
Tuy nhiên, không điều gì trong số đó cho bạn biết bất cứ điều gì có ý nghĩa về trải nghiệm chơi trò chơi. Làm cách nào để tôi có thể truyền đạt đúng cách cho mọi người rằng, mặc dù nghe bản thân tôi đã nói hết lời Mermista_uuuugh.wav trong sự thất vọng nhiều lần trong rất nhiều lần của tôi, nhiều giờ với SW5, rằng tôi vẫn hoàn toàn thích nó?
Tôi sẵn sàng đổ lỗi cho thể loại này. Một nhóm trò chơi Musou (chẳng hạn như Chiến binh Samurai, Cuộc chiến Triều đại, Warriors Orochi, v.v.) có rất nhiều điểm chung với các trò chơi chính trong Last Fantasy; chúng là những lần lặp lại trò chơi được bao bọc xung quanh một cốt lõi tường thuật chung. Tuy nhiên, không giống như Last Fantasy, hầu hết các phần tiếp theo của Musou đều khá giống với phần trước của chúng. Các hệ thống phụ cụ thể có thể khác nhau, nhưng điều cốt lõi mà bạn làm là khá giống nhau ở mọi thời điểm: bạn đánh bại một lũ quái vật vô dụng, với dấu gạch ngang thỉnh thoảng “đấu với một sĩ quan nổi tiếng” hoặc “chạy trên bản đồ chết tiệt như một người đang phóng hỏa để đạt được một mục tiêu, đó có lẽ là một vụ giết người nhiều hơn. “
Vì vậy, như bạn mong đợi, có rất ít thứ hoàn toàn mới trong SW5. Chiến đấu của nó phần lớn được xây dựng dựa trên cốt lõi của phiên bản tiền nhiệm, với các yếu tố mới như Kỹ năng tối thượng quen thuộc với người chơi các trò chơi Musou được cấp phép như Dragon Quest Heroes hoặc Persona 5 tiền đạo. Hầu hết các thay đổi đều mang tính thẩm mỹ: Nghệ thuật và phong cách hình ảnh mới, thiết kế lại các nhân vật lâu năm, thu hẹp trọng tâm của trò chơi vào sự thăng trầm của Nobunaga Oda. Trong một thể loại mà câu chuyện phần lớn có độ bóng cao, trang phục thiết kế siêu động, điều này có thể không đủ cho những người chơi mong đợi một trải nghiệm hoàn toàn mới.
Tuy nhiên, đối với tôi, nguyên mẫu lỗi lầm lặp lại Musou, có điều gì đó hấp dẫn về những thay đổi mà các nhà thiết kế quyết định thực hiện. Một vài trong số những sự thay đổi này là cực đoan; ở trước SW trò chơi, Yoshimoto Imagawa được thể hiện như một kẻ lập dị có khuôn mặt bột phát, giọng nói lanh lảnh bị ám ảnh bởi một trò chơi tương tự bóng đá cổ xưa của Nhật Bản, một trò đùa tương đương với DWYuan Shao của Prissy. Ở trong SW5, anh ta là một kẻ vũ phu cao ngất ngưởng, một bá chủ nghiêm khắc và kiêu ngạo, tuy nhiên, anh ta là bước đệm đầu tiên trên con đường vươn tới sự vĩ đại của Nobunaga. Vợ của Nobunaga, Nō-hime, từ bỏ tính cách ma cà rồng giết người, nóng nảy của mình trong phần trước SWs trở thành một người vợ sai khiến bị ép buộc vào một cuộc hôn nhân không tình yêu, người cuối cùng lại yêu chồng mình. Không phải tất cả những thay đổi này đều có kết quả – sự chuyển đổi của Ieyasu Tokugawa từ một chính khách lớn tuổi thành một tay ba hoa tí hon là điều khó hiểu – nhưng đối với những người hâm mộ bộ truyện lâu năm, họ và một số nhân vật mới tạo ra đủ ma sát với các phiên bản trước để tạo ra hứng thú.
:no_upscale()/cdn.vox-cdn.com/uploads/chorus_asset/file/22739513/SAMURAI_WARRIORS_5_20210714232201.jpg)
Hình ảnh: Koei Tecmo qua Polygon
Một nhà báo tiêu dùng nghiêm túc sẽ chỉ ra một số lỗ hổng rõ ràng hơn của trò chơi: ví dụ như một digital camera khóa gây chóng mặt đã quên mất “va chạm” là gì. Việc thiếu một đoạn thoại tiếng Anh trong một trò chơi xác định “sự lộn xộn về hình ảnh” nhưng mong bạn đọc văn bản tường thuật dài dòng trên màn hình một cách thường xuyên. Việc giảm hơn 45 bộ di chuyển riêng lẻ của trò chơi trước thành 15 vũ khí dùng chung, một hạt dẻ đã có một số người Musou lâu năm trong vòng tay.
Nhưng sau đó tôi nghĩ về tệp văn bản thô đang mở trên màn hình của tôi khi tôi viết bài này, chứa đầy ghi chú về sự phức tạp của các loại vũ khí khác nhau và cách chúng hoạt động. Nó giống như một bảng nút âm mưu theo nhiều cách. Một ví dụ: “Thức thần c3 bùa – con? thầy tu? loại origami nào trông mơ hồ giống người nhưng lại bắn ra những quả cầu lửa? ” Buổi sáng khi tôi viết bài này, tôi đã dành nửa giờ để tìm hiểu cách thức hoạt động của việc thay đổi đạn cho Pháo, và cảm thấy niềm vui khôn xiết khi tôi tìm ra sự khác biệt giữa súng ba lô, mìn đạn và đạn nổ, một sự khác biệt của trò chơi. hầu như không giải thích.
Vì vậy, tôi bị bỏ lại ở đây với một câu chuyện về một trò chơi có thể gây thất vọng sâu sắc và gần như chắc chắn là một chấn thương do chuyển động lặp đi lặp lại trong tương lai đang chờ xảy ra, nhưng cũng có một điều, bất chấp tất cả, đã thu hút sự chú ý của tôi và kéo tôi vào con đường, đường, đường nhiều giờ chơi hơn số giờ cần thiết để viết bài này (49 giờ, tính đến thời điểm viết bài này).
Khi ngồi viết, tôi liên tục tự hỏi mình: làm thế nào tôi có thể trả lời chính xác người đọc giả định đặt câu hỏi kinh hoàng: “Tôi sẽ thích điều này chứ?” Nếu tôi chỉ xem xét nó như một đánh giá của người tiêu dùng, những gì bạn nhận được là một kết quả rất nghiêm túc và vô hồn, không nói gì về thực tế kinh nghiệm chơi gì SW5 giống như đối với tôi. “Đồ họa ở cấp độ 3 có vẻ được thắt chặt một cách thích hợp, năm phần năm” không làm gì có nghĩa là tầm quan trọng của giờ thử nghiệm với các thuộc tính được giải thích một cách mơ hồ của một vũ khí, không phải vì tôi cần kiến thức cơ học đó để giành chiến thắng, mà bởi vì biết nó cảm thấy mát mẻ.
:no_upscale()/cdn.vox-cdn.com/uploads/chorus_asset/file/22739511/SAMURAI_WARRIORS_5_20210723145141.jpg)
Hình ảnh: Koei Tecmo qua Polygon
Tuy nhiên, đồng thời, một số loại đai ốc và bu lông mà tôi đã đề cập trước đó thực sự là cần thiết cho bạn biết. Đó là thứ di chuyển, sự thiếu vắng diễn xuất tiếng Anh… đó sẽ là những sự thật khó hiểu đối với những người chơi Musou lâu năm. Và tất cả những điều này là trước bất kỳ loại phản kháng nào mà tôi sẽ thực hiện về danh tiếng khét tiếng (và không hoàn toàn không được chứng minh) của thể loại này về việc bóp nút vô tâm. Yeah, trò chơi hấp dẫn đối với tôi, nhưng tôi cũng đã chìm đắm hai mươi năm cuộc đời mình vào trò chơi Musou. Ai đó không có bối cảnh đó sẽ nhận được hữu ích thông tin từ tôi mô tả niềm vui sướng của tôi bật cười khi Mitsuki đánh cao một bản sao bóng tối của mình vào cuối một trong các cuộc tấn công của cô ấy? Chắc là không.
Vì vậy … tôi không biết làm thế nào để nói chuyện với mọi người về trò chơi Musou nữa. Vì vậy, ở đây, bạn sẽ nhận được một chút của cả hai: một chút về tổng quan hệ thống khô và một gợi ý về những thứ khiến tôi đi “… anh bạn!” lớn tiếng trong khi chơi.
Cuối cùng, điều tôi có thể nói nhất là thế này: Vâng, hơn một tuần và thay đổi, tôi đã dành rất nhiều thời gian ở Nhật Bản thời Chiến quốc để thực hiện một loạt phim Mermista “UUUUUUGH”, nhưng có lẽ điều đó đã xảy ra vì khi nào đó thỉnh thoảng thể hiện những nét thủ công và sự sáng chói, mong muốn của bạn để loại bỏ những cạnh thô ráp cuối cùng của nó càng mạnh mẽ hơn.
Samurai Warriors 5 sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 7 trên Nintendo Swap, PlayStation 4, Xbox One và các cửa sổ MÁY TÍNH. Trò chơi đã được đánh giá trên PlayStation 4 bằng mã tải xuống trước khi phát hành do Koei Tecmo cung cấp. Vox Media có quan hệ đối tác liên kết. Những điều này không ảnh hưởng đến nội dung biên tập, mặc dù Vox Media có thể kiếm tiền hoa hồng cho các sản phẩm được mua thông qua các liên kết liên kết. Bạn có thể tìm thông tin bổ sung về chính sách đạo đức của Polygon tại đây.