Marketing

Các mô hình quảng cáo ứng dụng trong tương lai

769
Future of app advertising App Developer Magazine enes5ga0 Các mô hình quảng cáo ứng dụng trong tương lai

[ad_1]

Hãy nhớ khi nội dung là vua, trước khi ba công ty thống trị quảng cáo kỹ thuật số? Chà, nội dung sẽ lại là ngôi vương, nhờ các quy định về quyền riêng tư mới nổi và mối quan tâm mới trong việc kiềm chế hành vi chống cạnh tranh. Nhưng tương lai không được viết bằng đá. Trên thực tế, chúng tôi đang hoàn thiện nó. Đây là cách các nhà phát triển và nhà xuất bản ứng dụng có thể chuẩn bị.

Thay đổi ngắn hạn so với dài hạn

Mặc dù những thay đổi lớn sẽ diễn ra trong vài năm tới và thập kỷ tới, nhưng điều quan trọng là các nhà phát triển ứng dụng và nhà xuất bản phải nghĩ đến cả những gián đoạn ngắn hạn và cơ hội lâu dài.

Trong ngắn hạn, các nhà phát triển ứng dụng đang nghe thấy rất nhiều tiếng ồn. Đáp lại, một số người nghe giống như Chicken Little, trong khi những người khác lại giống đà điểu. Nhưng bầu trời không sụp đổ, và bạn cũng không thể vùi đầu vào cát. Các tác động thực sự của việc ngừng sử dụng ID đối với quảng cáo hiệu suất vẫn còn được xem xét. Đó là lý do tại sao rất nhiều nhà phát triển ứng dụng thực sự không thể nói họ sẽ làm gì cho đến khi họ thấy một thế giới không có ID thiết bị trông như thế nào. Nhưng trong khi nhiều nhà phát triển ứng dụng muốn thực hiện cách tiếp cận chờ và xem, thực tế là ngành công nghiệp của chúng ta sẽ phải quản lý sự thay đổi khi nó xảy ra.

Cách tốt nhất để quản lý sự thay đổi là tuân theo các nguyên tắc cơ bản. Nói thì dễ hơn làm, đặc biệt là trong một môi trường ồn ào và không chắc chắn như vậy, nhưng khi các nhà phát triển ứng dụng đối mặt với những câu hỏi đó, họ cần nhớ rằng vào cuối ngày, nhãn cầu là nhãn cầu và các nhà quảng cáo theo dõi nhãn cầu để tăng doanh thu. Điều này có ý nghĩa gì trong thực tế? Miễn là khán giả trên thiết bị di động tiếp tục tồn tại (một đặt cược rất an toàn), các nhà quảng cáo sẽ xuất hiện để tương tác với họ. Nhưng thay vì hiển thị để biết hiệu suất, như những nhà quảng cáo đó đã làm trong quá khứ, chúng ta có nhiều khả năng thấy một hình thức quảng cáo thương hiệu đã được sửa đổi.

Sự chuyển hướng sang quảng cáo thương hiệu này có ý nghĩa gì đối với ba gã khổng lồ hiện đang thống trị không gian của chúng ta? Không ai biết chắc chắn bởi vì câu trả lời phụ thuộc vào cách Thung lũng Silicon điều hướng một loạt các nhà quản lý, từ các bang khác nhau, chính phủ liên bang và EU. Nhưng ngay cả khi các vụ kiện chống lại niềm tin và các quy định về quyền riêng tư không đi xa như nhiều người nghĩ, thì có khả năng cuộc chiến về những chủ đề đó sẽ khiến ngành công nghiệp của chúng ta trở lại những điều cơ bản theo thời gian.

Ví dụ, có thể mất nhiều năm để xác định xem thông tin cá nhân nằm ngoài giới hạn ở mức độ nào. Nhưng nói một cách có định hướng, chúng ta biết rằng xu hướng quảng cáo thống trị trong những thập kỷ qua — lấy tất cả thông tin cá nhân mà bạn có thể — đang dần xuất hiện. Do đó, về sau, quảng cáo sẽ ít dựa vào thông tin cá nhân hơn và những quảng cáo được xây dựng có lưu ý đến việc thu thập dữ liệu “nhẹ nhàng”, sẽ phát triển mạnh.

Tất nhiên, kiểu điều chỉnh đó không đơn giản như việc bơm phanh. Nó sẽ cần sự đổi mới, có nghĩa là chúng ta có thể thấy nhiều sự cạnh tranh hơn trong không gian. Đó là tin tuyệt vời! Đây là lý do tại sao: một thị trường cạnh tranh nhấn mạnh các nguyên tắc cơ bản về quảng cáo đại diện cho cơ hội lâu dài cho các nhà xuất bản và nhà phát triển ứng dụng vì xu hướng là phá vỡ những người trung gian không gia tăng giá trị. Trong một thị trường như vậy, giá trị chuyển sang nội dung.

Nhà xuất bản và nhà phát triển ứng dụng nên làm gì?

Khi nhắm mục tiêu theo chiến dịch lần đầu tiên bắt đầu sử dụng dữ liệu của bên thứ ba, lợi ích của việc tìm nguồn cung cấp dữ liệu đã tách rời khỏi nội dung. Bên trong không gian công nghệ quảng cáo phân mảnh, điều đó có nghĩa là sự kết hợp giữa sự kém hiệu quả và những khó khăn từ phía cung khiến các nhà sản xuất nội dung chỉ thu được một phần doanh thu quảng cáo. Cơ hội lớn trong tương lai là lấy lại doanh thu đó!

Bước đầu tiên là xem giá trị của dữ liệu của bên thứ nhất, giá trị này sẽ đi từ “tốt khi có” thành “bắt buộc phải có”. Tin tốt là các nhà phát triển ứng dụng và nhà xuất bản đã có quyền truy cập vào dữ liệu của bên thứ nhất vì họ sở hữu mối quan hệ người dùng. Nhưng bạn có thể thu thập bao nhiêu dữ liệu của bên thứ nhất? Bây giờ là lúc để tìm hiểu.

Các mô hình quảng cáo ứng dụng trong tương lai

Các nhà phát triển và nhà xuất bản ứng dụng nên thu hút người dùng ngay lập tức vào các cuộc trò chuyện về nội dung / mô hình quảng cáo của họ. Bằng cách tham gia sớm, nêu rõ đề xuất giá trị rõ ràng và yêu cầu thông tin bạn cần để cung cấp giá trị đó, các nhà phát triển ứng dụng và nhà xuất bản sẽ thu được dữ liệu có giá trị của bên thứ nhất. Quan trọng không kém, một năm kể từ bây giờ, các nhà phát triển và nhà xuất bản ứng dụng sẽ học được nhiều điều về cách thu thập dữ liệu của bên thứ nhất và loại dữ liệu nào thêm giá trị thực. Nói cách khác, họ sẽ biết cách tạo ra nhiều nội dung có giá trị hơn.

Một bước ít rõ ràng hơn là bắt đầu suy nghĩ về các mô hình quảng cáo mà không thu thập dữ liệu cá nhân bằng cách nhắm mục tiêu các khoảnh khắc ẩn danh, thông qua ngữ cảnh của nội dung và tín hiệu dữ liệu thiết bị. Nếu có, rất ít nhà phát triển và nhà xuất bản ứng dụng đang làm điều này ngay bây giờ bởi vì các ưu đãi không có trong mô hình hiệu suất. Nhưng IAB hiện đang nghiên cứu phương pháp phân loại sẽ cho phép các khoảnh khắc ẩn danh thông qua nhắm mục tiêu theo nhóm. Ví dụ: một thương hiệu đồ uống có thể nhắm mục tiêu những người dùng có khả năng khát nước vì họ đang sử dụng các ứng dụng tập thể dục và thời tiết ấm áp. Tương tự như vậy, một thương hiệu muốn tiếp cận mọi người khi họ hài lòng có thể nhắm mục tiêu người dùng vào thời điểm họ thắng một trò chơi trên thiết bị di động. Hoặc, một ứng dụng hẹn hò có thể chạy quảng cáo về nhà hàng hoặc phim cho nhóm thuần tập cho những người dùng đang tích cực tìm kiếm ý tưởng hẹn hò vui vẻ trong khu vực của họ. Danh sách vẫn tiếp tục, nhưng bạn sẽ có được ý tưởng.

Nhưng chẳng phải những ngày vinh quang ở phía sau chúng ta sao?

Không! Tôi lạc quan rằng ngành công nghiệp của chúng ta sẽ trở nên tốt hơn, ngay cả khi đối mặt với những khó khăn mới. Tôi lạc quan dựa trên ý tưởng rằng dữ liệu hiện tại có giá trị hơn dữ liệu trong quá khứ. ID thiết bị, cookie và dữ liệu của bên thứ ba là những tín hiệu trễ. Dữ liệu của bên thứ nhất và nhắm mục tiêu theo thời điểm ẩn danh đưa chúng ta đến hiện tại.

Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu suy nghĩ về những gì chúng ta muốn hiện tại trông như thế nào. Làm việc với các nhà thiết kế của bạn để xác định tâm trạng, tình huống, trạng thái, mẫu, hoạt động và sự kết hợp của chúng trong nội dung của trang web hoặc ứng dụng của bạn. Những bối cảnh đó là nơi giá trị sẽ đi đến. Và nếu bạn tạo ra giá trị đó, công nghệ quảng cáo sẽ tìm cách kết nối các dấu chấm và phân phối tiền quảng cáo.


Nội dung này được thực hiện bởi một tác giả khách mời, hoặc nhà tài trợ; nó không được viết bởi và không nhất thiết phản ánh quan điểm của ban biên tập Tạp chí dành cho nhà phát triển ứng dụng.


Trở thành người đăng ký Tạp chí dành cho nhà phát triển ứng dụng chỉ với $ 5,99 một tháng và tận dụng tất cả các đặc quyền này.

1 ( 1 votes )

GiaLaiPC

https://gialaipc.com.vn
Tổng Hợp Tin Tức, Kiến Thức Công Nghệ, Máy Tính

Xem Thêm

NEW